17/1/13

Amber Liu f(x)- nàng tomboy cá tính!

Amber - f(x)

Amber là nữ ca sĩ người Mỹ gốc Đài Loan hoạt động tại Hàn Quốc. Amber là thành viên của nhóm nhạc nữ f(x).

Nghệ danh: Amber
Tên thật: Amber Josephine Liu
Tên Trung Quốc:  劉逸雲 (Lưu Dật Vân)
Ngày sinh: 18/9/1992
Sắc tộc: Trung Quốc
Quê hương: Thung lũng San Fernando,quận Orange,Mỹ.
Chiều cao: 167 cm
Nhóm máu: B
Tôn giáo: Thiên chúa giáo
Ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn.
Màu yêu thích: Đỏ
Bài hát yêu thích: Nuna is so pretty (SHINee), What’s It Feel Like To Be A Ghost (Taking back Sunday)
Ban nhạc yêu thích: Linkin Park, Taking Back Sunday
Thích: Bánh ngọt, Chips, Chocolate, Kẹo, Oh Yes (một loại snack Hàn Quốc), mũ.
Bạn thân nổi tiếng: Nicole (KARA)
Muốn được gặp: Fly to the Sky
Trang phục thường mặc: đồ hip hop, áo thun và quần ống rộng
Bạn cùng phòng: Luna
Hành động nữ tính: khi ăn
Con vật yêu thích: Con thỏ
Siêu năng lực muốn có: điều khiển vật từ xa
Desktop Wallpaper: Ảnh hồi nhỏ
Để xả stress: Hét to lên
Đặc biệt: từng ăn chay;bên phải khuôn mặt trông trẻ con còn bên trái trông dễ thương; có khuôn mặc nhỏ nhất trong các thành viên; biết may.

Tiểu sử và sự nghiệp

Amber có gốc Đài Loan, ba mẹ cô là người thành phố Đài Nam, Đài Loan. Amber là thành viên của nhóm nhạc nữ 5 thành viên f(x).
Amber được tuyển chọn trong cuộc thi Global Audition 2008 của SM Entertainment tại Los Angeles. Cô và một người nam khác được chọn để trở thành thực tập sinh của SM Entertainment. Sau một năm rưỡi rèn luyện, Amber ra mắt với vai trò là thành viên của nhóm nhạc nữ f(x) vào tháng 9 năm 2009, được biết đến như là Asia’s Pop Dance Group.
Ngày 1/9/2009,single đầu tiên của f(x) là LA chA TA được phát hành trên mạng. Nhóm f(x) ra mắt vào ngày 2/9 tại sự kiện ra mắt riêng của nhóm tại Trung tâm thời trang Samseong-dong.
Buổi diễn đầu tiên cho ca khúc LA chA TA được tổ chức tại chương trình âm nhạc Show! Music Core của đài MBC vào ngày 5/9/2009.
Khi nhóm nhạc cùng công ty là Girls’ Generation (SNSD) có concert đầu tiên Into The New World vào ngày 19 và 20 tháng 12,2009 tại Seoul, Hàn Quốc, thành viên Yuri của SNSD đã cover lại ca khúc 1,2 step của CiaraAmber đã hợp tác với vai trò Rap và nhảy.
Vào tháng 7/2010, Amber tham gia rap phần tiếng Anh và tiếng hàn trong MV I’m Back nằm trong studio album thứ 3 của nam ca sĩ, diễn viên Đài Loan Đường Vũ Triết.
Amber còn ghi âm ca khúc Spread Its Wings – nhạc phim của bộ phim God os Study (Cao Thủ Học Đường), cùng vơi LunaKrytal.
Vào ngày 19 và 20/11 năm 2011,Super Junior buổi mở màn cho Super Show 4 World Tour tại Seoul, Hàn Quốc. Amber góp giọng trong màn solo của Henry (Super Junior-M), Amber thể hiện phần rap. Sau đó, Amber cùng các thành viên f(x) khác là Victoria và Sulli trình diễn ca khúc Oops!! Với Shindong, Donghae, Eunhyuk và Leeteuk.
Ngày 17/3/2012, Amber xuất hiện trong chương trình Immortal Song 2 với tư cách khách mời để hỗ trợ cho Taemin của SHINee trình diễn ca khúc Wrongful Meeting, Amber đảm nhiệm phần rap.
Amber cũng góp giọng trong ca khúc solo Dance (NaNaNaNa) của Stephanie (nhóm The Grace)
Amber cũng từng tham gia chương trình truyền Invincible Youth phần 2, một chương trình thực tế của Hàn Quốc (thành viên Victoria cũng từng tham gia ở phần 1 của chương trình này). Nhưng sau đó Amber đã rút khỏi chương trình vì phải tập trung vào việc ra mắt ở thị trường Nhật Bản và comeback ở Hàn Quốc.

Liên kết
SMTown - f(x) – Trang web chính thức của f(x)
Me2day – Amber
Twitter – Amber
Weibo - Amber
 
  • Bài Viết
  • Nhận Xét
  • Lượt Xem
Recommend us on Google!
Đăng ký để nhận thông báo khi có bài viết mới !!!
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2012 Thiệu Huy Blog ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
DMCA.com
BACK TO TOP